Cập nhật : 10:39 Thứ ba, 4/4/2023
Lượt đọc: 136

Các bậc phụ huynh cần quan tâm

Ngày ban hành: 4/4/2023Ngày hiệu lực: 4/4/2023
Nội dung:

Đối  với các bậc cha mẹ, con cái luôn là tài sản quý giá nhất. Chính vì vậy cha, mẹ luôn luôn mong con cái trưởng thành và trở thành những người tài giỏi. Tuy nhiên do kỳ vọng quá nhiều về con một số bậc phụ huynh rơi vào tình trạng hành xử thái quá trong khi dạy con. Điều này vô tình làm hại tới  sự phát triển toàn diện của trẻ . Suy nghĩ của trẻ em và người lớn khác nhau vì vậy đối với các  sự việc khác nhau . Nếu bắt ép trẻ làm theo một điều gì đó mà trẻ không muỗn sẽ tạo ra căng thẳng, khiến trẻ bị áp lực stress nặng gây ra những bất ổn về tâm lý, tinh thần, sức khỏe.

Hành vi của bố mẹ có vai trò quyết định đỗi với việc làm giảm stress ở trẻ. Cha mẹ nên thống nhất quan điểm trong cách dạy con  , đừng để bị bị bối rối và căng thẳng vì cố tìm cách để làm hài lòng bố mẹ . Lưu ý tránh những hành vi nóng giận, đánh mắng, khủng bố tinh thần.

Cha mẹ thường xuyên quan tậm, động viên trẻ và mỗi ngày dành ít nhất từ 10-15 phút chơi cùng con để lắng nghe, thảo luận và chia sẻ cùng con để biết được con đăng gặp khó khăn gì? mong muốn của con hay con thích và không thích điều gì....

Cha mẹ cũng cần chú ý đến vui chơi và thể dục của trẻ vì trong sinh hoạt của trẻ không thể thiếu 2 hoạt động này

Mầm non Liên Am